Header Ads

Sự Trùng Hợp Ngẫu Nhiên

(Credit: Evan Vucci/AP)

Hôm thứ Bảy, ngày 13 tháng 7, năm 2023, tại quận Butler, Pennsylvania, một cuộc mưu toan ám sát cựu tổng thống Trump đã xảy ra trong những giờ phút đầu của cuộc họp vận động bầu cử, nói chuyện với quần chúng. Viên đạn đã trúng vào trên vành tai phải của ông Trump. Có một người trúng đạn bị tử thương, và hai người khác bị thương nặng. Kẻ toan ám sát đã bi nhân viên mật vụ bắn tử thương.

Bức hình trên, vô tình trông rất giống hình TQLC Mỹ dựng cờ chiến thắng ở Iwo Jima, Thứ Sáu, ngày 23 tháng Hai năm 1945.

(Credit: Joe Rosenthal/AP)

Trong cả hai bức hình đều có 4 người và lá cờ Hoa Kỳ.

Điều trùng hợp nữa là cả hai bức hình đều do nhiếp ảnh viên của Associated Press chụp.

Bức hình TQLC dựng cờ là biểu tượng chiến thắng, sau đó thì nhà lãnh đạo cuộc chiến (tổng tư lệnh quân đội đồng minh) là tướng David Dwight Eisenhower, đã trở thành tổng thống thứ 34 của Hoa Kỳ.

Thứ hai, 19 tháng 7 năm 2024, đại hội đồng của Đảng Cộng Hoà nhóm họp để chính thức đề cử người đại diện đảng ra tranh cử chức vụ tổng thống Hoa Kỳ thứ 47, nhiệm kỳ 2024-2028.

Chúng tôi đặt câu hỏi với AI program ChatGPT rằng ai có nhiều hy vọng đắc cử chức vụ tổng thống Hoa Kỳ trong nhiệm kỳ tới. AI trả lời rằng:
  • Donald Trump có 57% thắng cử
  • Joe Biden có 22% thắng cử 
  • Kamala Harris có 24% thắng cử
Với câu cuối của câu trả lời, chúng ta có thể nhận thấy sự thông minh của AI:

Với bối cảnh chính trị và các cuộc thăm dò hiện tại, Trump và Biden là những người dẫn đầu, nhưng với nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm diễn biến của chiến dịch vận động tranh cử và các sự kiện không thể lường trước, có thể ảnh hưởng đến kết quả bầu cử trong những tháng tới.

Cũng may là "đạn tránh người, chứ người không thể tránh đạn" nên ông Trump mới thoát được "sự kiện không thể lường trước." 

Số mạng hay trùng hợp? Có lẽ câu trả lời nào cũng đúng, vì ông Trump đã thoát chết "trong đường tơ, kẽ tóc."

Dưới đây là nguyên văn câu trả lời:

As of now, the leading candidates for the 2024 US presidential election are former President Donald Trump and current President Joe Biden. According to the latest betting odds, Trump is currently the favorite with a 57% chance of winning​. Joe Biden is not far behind, with a probability of around 22%​.

Kamala Harris, the current Vice President, is also a significant contender with a 24% chance of winning​​. Other notable candidates include Gavin Newsom and Robert Kennedy Jr., though their chances are considerably lower at 6% and 4%, respectively​.

Given the political landscape and current polling, Trump and Biden are the frontrunners, but various factors, including campaign developments and unforeseen events, could influence the election outcome in the coming months​.

Nếu ông Trump đắc cử tổng thống vào cuối năm nay, thì lại là một sự trùng hợp lý thú khác nữa.

Chúng ta hãy chờ xem.

Bùi Phạm Thành



1 comment :

  1. If Trump can win the election, it is great for the US.

    ReplyDelete

Powered by Blogger.